วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โครงการประกวดวาดภาพศิลปกรรม ปตท. เยาวชนภาคเหนือ ครั้งที่ 13 หัวข้อ “บ้านสีเขียว โลกสีเขียว Green Living : Saving the Earth ”





      คณะวิจิตรศิลป์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)       จัดการประกวดวาดภาพศิลปกรรม ปตท. เยาวชนภาคเหนือ  ครั้งที่ 13  ในหัวข้อ “บ้านสีเขียว โลกสีเขียว Green Living : Saving the Earth” เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาในพื้นที่ภาคเหนือ ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่เกิดจากแนวความคิด จินตนาการ รวมทั้งประสบการณ์ของตนผ่านการสร้างสรรค์ศิลปะเพื่อร่วมจรรโลงโลกของเราให้สวยงามและน่าอยู่ตลอดไป โดยถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดดังกล่าวออกมาเป็นผลงานศิลปกรรมในรูปแบบต่างๆ ซึ่งการจัดประกวดดังกล่าวจะเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมนโยบายของภาครัฐในการลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็นจนทำให้เกิดภาวะโลกร้อน โดยการสะท้อนมุมมองแนวคิดของเยาวชนในภาคเหนือ ผ่านผลงานทางศิลปะ ซึ่งบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ตระหนักและจัดเป็นรูปแบบกิจกรรมทางศิลปะมาอย่างต่อเนื่อง

โดยมีหลักเกณฑ์การสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ดังนี้
1.ผู้สมัครต้องเป็นเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาในเขต 17 จังหวัดภาคเหนือ
2.การสมัครต้องสมัครเป็นกลุ่ม แต่ละกลุ่มประกอบด้วยสมาชิก ดังนี้
2.1.ระดับอนุบาลและประถมศึกษา กลุ่มละ 3-4 คน
2.2.ระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา กลุ่มละ 2 คน
3.ผู้สมัครแต่ละกลุ่มอาจสมัครในนามตัวแทนของสถาบันการศึกษา หรือกลุ่มผู้สมัครอิสระก็ได้
4.สถาบันการศึกษาสามารถส่งผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ไม่เกินระดับละ 5 กลุ่ม
5.ผู้เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละกลุ่มต้องสร้างสรรค์ผลงานด้วยฝีมือและความคิดของตนเองภายในเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ ไม่อนุญาตให้นำผลงานที่ทำไว้ล่วงหน้ามาใช้ประกอบ
        กำหนดการรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2555 ในวันและเวลาราชการ ที่สำนักงานคณะวิจิตรศิลป์ ชั้น 2 คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งนี้ ทางคณะวิจิตรศิลป์ จะรับสมัครภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น โดยผู้ที่สมัครทางไปรษณีย์ จะยึดวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ และจะไม่มีการรับสมัครในวันแข่งขัน
         สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถขอรับใบสมัคร ได้ที่ ชั้น 2 สำนักงานคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินท์ หรือ Download ใบสมัครได้ที่ www.finearts.cmu.ac.th และยื่นใบสมัครได้ที่ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทรศัพท์และโทรสาร 053-944805, 053-211724 ระหว่างวันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2555 ในวันและเวลาราชการ หรือสมัครผ่าน E-mail  โดยกรอกใบสมัครพร้อมลายเซ็น และสแกนแนบ (attach) ส่งมาที่ sap@finearts.cmu.ac.th

ที่มา :  www.finearts.cmu.ac.th 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น