วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประกวดวาดภาพกับ กรมอาเซียน หัวข้อ ศิลปะกับสิทธิมนุษยชน



กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญเยาวชนไทยที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมประกวดภาพวาด ASEAN Youth Competition on Arts and Human Rights หรือ การประกวดภาพวาดของเยาวชนในหัวข้อ ศิลปะกับสิทธิมนุษยชนเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการในการถ่ายทอดความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยสิทธิมนุษยชน รวมทั้งแนวความคิดเกี่ยวกับการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของพลเมืองอาเซียนในฐานะที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างประชาคมอาเซียนที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง โดยรายละเอียดการแข่งขันประกวดภาพวาดมีดังนี้

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด

- เยาวชนสัญชาติไทยที่มีอายุระหว่าง ๑๘ - ๒๕ ปี

ขั้นตอนการส่งภาพวาดเข้าประกวด

- ภาพวาดจะต้องเป็นภาพสี ขนาด A2 (๑ หน้า) หรือเท่ากับ ๔๒ x ๕๙.๔ ซม.) โดยใช้สีน้ำ สีอะคริลิค สีไม้ และ/หรือสีเทียน โดยส่งต้นฉบับพร้อมสำเนา (ที่มีความละเอียดสูง) และภาพวาดต้องเป็นต้นฉบับ และไม่เคยส่งเข้าร่วมการประกวดหรือผ่านการตีพิมพ์มาก่อน นอกจากนี้ เนื้อหาของภาพจะต้องเกี่ยวกับปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยสิทธิมนุษยชนอย่างน้อย ๑ ข้อ

- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องส่งภาพวาดพร้อมกับใบสมัครที่กรอกข้อความครบถ้วนมายังมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ ที่อยู่ ๑๑๙๓ ชั้น ๑๗ อาคารเอ็กซิม ถนนพหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐ ภายในวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๗

- ผลการประกวดในระดับประเทศจะประกาศที่ www.mfa.go.th/asean ภายในวันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๕๗ และผลการประกวดในระดับอาเซียนจะประกาศที่ http://aichr.org/ ภายในวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๗ โดยสำนักเลขาธิการอาเซียนจะเป็นผู้จัดส่งเงินรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศของทั้งสองระดับโดยตรง

วิธีการตัดสินรางวัล

- ในระดับประเทศ : คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในระดับประเทศ จะคัดเลือกผลงานที่ชนะเลิศของประเทศ ๑ ผลงาน เพื่อเป็นผลงานของประเทศไทยในการแข่งขันระดับภูมิภาคอาเซียนต่อไป โดยภาพวาดที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับประเทศ จะได้รับรางวัลจากสำนักเลขาธิการอาเซียนเป็นจำนวนเงิน ๔๕๐ ดอลลาร์สหรัฐฯ

- ในระดับภูมิภาค : คณะกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลอาเซียนว่าด้วยสิทธิมนุษยชนจากทั้ง ๑๐ ประเทศจะร่วมพิจารณาผลงานที่ชนะเลิศจากทั้ง ๑๐ ประเทศอาเซียนและคัดเลือกผลงานที่ชนะเลิศของภูมิภาค ๑ ผลงาน โดยภาพวาดที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับอาเซียนจะได้รับรางวัลจากสำนักเลขาธิการอาเซียน เป็นจำนวนเงิน ๒,๐๐๐ ดอลลาร์สหรัฐ

รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่นายพีรณัฐ ศิริวัชราวงศ์ เจ้าหน้าที่โครงการส่งเสริมความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในกรอบอาเซียน กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 086-866-4606 แ ละ ww.facebook.com/ASEANThailand.MFA

ที่มา : http://www.mfa.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น